ตำรวจไซเบอร์ แนะนำ 5 แอปฯเช็คน้ำท่วมและสภาพอากาศ

298
views
5 แอปฯเช็คน้ำท่วมและสภาพอากาศ

แอปฯเช็คสภาพอากาศ

🚨ตำรวจไซเบอร์ แนะนำ 5 แอปฯเช็คน้ำท่วมและสภาพอากาศ

🌂 ช่วงนี้ประเทศไทยบางพื้นที่ฝนตกหนักมาก เกิดน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง เพื่อเป็นการป้องกันภัยให้ทันท่วงที ตำรวจไซเบอร์ขอแนะนำ 5 แอปพลิเคชันเช็กสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำ เพื่อเป็นตัวช่วยวางแผนการเดินทางและจัดการความเสี่ยงได้ทันเวลา

 5 แอปฯเช็คน้ำท่วมและสภาพอากาศ

⚠️เอาตัวรอดจากน้ำท่วม มีติดตัวไว้ยังไงก็รอด

1. RainViewer : แอปฯที่ติดตามสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ ด้วยข้อมูลจากเรดาร์อากาศสามารถพยากรณ์ทิศทางการเคลื่อนตัวของฝนและพายุได้ล่วงหน้า รวมถึงการแจ้งเตือนพายุอย่างแม่นยำ

2. ThaiWater : แอปฯที่รวบรวมข้อมูลน้ำและสภาพอากาศจากหน่วยงานราชการหลายแห่ง โดยจะแสดงข้อมูลน้ำฝน ระดับน้ำในลำน้ำและเขื่อนทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ รวมถึงการพยากรณ์อากาศล่วงหน้า

3. WMSC : แอปฯของกรมชลประทาน ที่มีข้อมูลการบริหารจัดการน้ำ เช่น ปริมาณน้ำฝนน้ำท่า น้ำในอ่างเก็บน้ำ อัตราการไหลของน้ำในแม่น้ำและคลองชลประทานทำให้เรารับมือกับภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้

4. DWR4THAI : แอปฯของกรมทรัพยากรน้ำให้บริการข้อมูลการด้านการเฝ้าระวังน้ำท่วมและประกาศเตือนภัยดินถล่ม รวมถึงการเตือนภัยในพื้นที่ต่างๆตลอด 24 ชั่วโมงแบบเรียลไทม์

5. DPM Reporter : แอปฯจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนภัยน้ำท่วม ดินถล่ม ไฟไหม้ รายงานสภาพอากาศ คุณภาพอากาศ พยากรณ์อากาศ ปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆ

cr : ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท.

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร