❖ ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

แก้เคล็ด !! ความผิดหวัง อกหักรักคุด-อาภัพคู่-ตกงาน

แก้กรรม รู้ทันวิบาก กรรม ถ้าพบกับความผิดหวัง

อกหักรักคุด รักไม่สมหวังหรือตกอยู่ในภาวะขมขื่นใจ ท่านให้ทำบุญด้วยการปล่อยหอมขมเท่ากับจำนวนอายุ อธิษฐานให้ความขมขื่นหมดไปโดยเร็ววัน จากนั้นให้นำต้นไม้ที่ชื่อเป็นมงคล เช่น ต้นรัก ต้นคูน ต้นขนุน ต้นมะยม ไปปลูกในวัดกี่ต้นก็ได้

แก้ดวงอาภัพคู่

หาคู่ไม่ได้ หาได้แต่คบกันไม่นาน แอบรักเขาข้างเดียว มีคู่รักแต่มีอันต้องพลัดพรากจากกัน ไม่สมหวังให้แก้เคล็ด ดังนี้

– หาดอกไม้หอม หรือว่านที่มีชื่อด้านเสริมความรัก เช่น ว่านเสน่ห์จันทร์แดง ว่านเสน่ห์ขุนแผน ว่านเสน่ห์กาหลง มาปลูกไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน
– หาต้นรัก ๒ ต้นไปปลูกในบริเวณวัด
– ถวายของที่เป็นคู่แด่พระภิกษุ เช่น แจกันคู่ เชิงเทียน รองเท้า ธงคู่ เทียนคู่ ตะเกียง หมอนคู่ เป็นต้น
– นำดอกไม้หอม เช่น มาลัยดอกมะลิบูชาพระทุกวัน
– รับเป็นเจ้าภาพเลี้ยงพระในงานแต่งงาน

ที่สำคัญ ให้ยึดมั่นในศีลข้อ ๓ กาเมสุมิจฉาจารา เวรมณี เว้นจากประพฤติผิดในกาม ห้ามผิดลูกเมียคนอื่น

และให้ตั้งอยู่ในธรรม คือ พรหมวิหาร ๔ คือ
เมตตา (ปรารถนาให้ผู้อื่นได้ดี)
กรุณา (สงสารอยากช่วยให้คนอื่นพ้นทุกข์)
มุทิตา (ยินดีเมื่อคนอื่นได้ดี)
อุเบกขา (วางเฉยในกาลที่ควรวางเฉย)

แก้เคล็ดตกงาน

ไม่มีงานทำ มีงานแต่ไม่ก้าวหน้า ทำงานผิดพลาด ท่านว่าอยู่ในช่วงที่ดวงกำลังตก วาสนาซบเซา ให้แก้เคล็ดด้วยการกราบไหว้หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวราราม จ.ฉะเชิงเทรา หรือไหว้พระที่วัดอรุณราชวรวิหาร กรุงเทพฯ

หรือให้บูชาพระพรหม สมเด็จพ่อ ร.๕ หรือไปกราบพระ เติมน้ำมันตะเกียง ทำบุญบริจาคสมทบทุน ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือปล่อยปลาไหล ๙ ตัวก็ได้

เคล็ดแก้อุบัติเหตุบ่อย

อุบัติเหตุบ่อย หรือมีเรื่องคดีความ แสดงว่าช่วงนั้นกำลังมีเคราะห์ ท่านให้ทำบุญด้วยการบริจาคทาน ไถ่ชีวิตโค กระบือ หรือซื้อโลงศพให้แก่ศพไร้ญาติ, ทำบุญถวายสังฆทาน

อุทิศให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว เดือนละครั้งติดต่อกันเป็นเวลา ๓ เดือน, ถือศีล ๘ อย่างเคร่งครัด ๗ วัน ถ้าบวชชีพราหมณ์ได้ยิ่งดี, ไปไหว้พระปิดทอง ขอพร เติมน้ำมันตะเกียง ๓ วัด ทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา

ที่มาข้อมูล : หนังสือ”รู้ทันกรรม ตัดกรรมทันตา” หน้า ๗๓-๗๔

admin

Recent Posts

เตือน!! ลงน้ำทะเล ระมัดระวัง!🪼 “แมงกะพรุนหัวขวด” พิษร้ายแรงถึงชีวิต”

เตือน ระวัง!🪼 “แมงกะพรุนหัวขวด สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช เตือนนักท่องเที่ยวที่ลงน้ำทะเล ระมัดระวังแมงกะพรุนพิษ หลังศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน เตือนพบแมงกะพรุนหัวขวด ที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีพิษร้ายแรง อาจทำให้เสียชีวิตได้ แพทย์หญิงดารินดา… อ่านเพิ่มเติม..

3 days ago

ฤกษ์ดี ยามดี ประจำเดือนกันยายน 2567

ฤกษ์ดี ยามดี ประจำเดือนกันยายน 2567 วันธงชัย คือ วันแห่งชัยชนะ ถือเป็นวันดีที่สุด ยามที่ดีที่สุดของเดือน เหมาะแก่การทำมงคลต่างๆ ที่จะให้ผลสำเร็จสูงสุด มีชัยชนะเป็นมิ่งขวัญของหมู่คณะ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ ออกรถยนต์ใหม่ ย้ายที่ทำงานใหม่… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

พริกหวาน อร่อยดี มีประโยชน์มากมาย เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี!

พริกหวาน, พริกหยวกสีแดง เหลืองและเขียว, พริกแอปเปิล, หรือพริกยักษ์ (อังกฤษ: bell pepper, sweet pepper หรือ capsicum) เป็นผักที่มีทั้งรสหวานและสีสันสวยงาม เหมาะกับนำมาทำอาหารเพื่อรับประทานอีกหนึ่งชนิด อีกทั้งยังโภชนาการสูงมีสรรพคุณช่วยระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้นได้!… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

อันตรายหน้าฝน เดินลุยน้ำ ย่ำโคลน เสี่ยง “โรคไข้ดิน”

 อันตรายหน้าฝน เดินลุยน้ำ ย่ำโคลน เสี่ยง “โรคไข้ดิน” กรมควบคุมโรค เตือน!! เดินลุยน้ำ ย่ำโคลน เสี่ยงโรคไข้ดิน เกิดจากเชื้อแบคทีเรียปนเปื้อน แนะสวมรองเท้าบูท ล้างเท้าบ่อย ๆ “โรคไข้ดิน”… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

10 อันดับอาหารที่กินแล้วต้านมะเร็ง

โรคมะเร็งคือโรคที่เกิดจากความผิดปกติของเซลล์ในร่างกายมนุษย์ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกจุด และพร้อมเข้าทำลายระบบต่าง ๆ ของร่างกาย พบได้ในคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ อาหารที่เราใช้ในการบริโภคในแต่ละมื้อนั้น คุณทราบหรือไม่ว่าบางมื้อที่คุณทานไปนั้นก็มีตัวยาในอาหารที่ช่วยป้องกันและยับยั้งโรคบางชนิดได้ อย่างเช่น ผัก ผลไม้ และธัญญาหารต่างๆ 10… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

ชีวิตนี้สั้นนัก

ชีวิตนี้สั้นนัก เมื่อเทียบกับอดีต และอนาคต . . . . . . . . . พุทธศาสนสุภาษิตบทหนึ่งกล่าวว่า "อัปฺปกญฺจิทํ ชีวิตมาหุธีรา… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

This website uses cookies.