สุดอั้น! สาวเมืองคอน เจ็บท้องคลอดกลางวงหมูกระทะ ญาติเร่งแจ้งกู้ภัยช่วยระทึก

27 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราชได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุหญิงท้องแก่ปวดท้องคลอดลูกที่บ้านเลขที่ 2195/25 ซอยหัวหงษ์ ตำบลท่าวัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปช่วยเหลือ พร้อมประสานรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

บริเวณที่เกิดเหตุพบหญิงท้องแก่ทราบชื่อนางสาวสุภารัตน์ สีหุ้น อายุ 31 ปี นอนปวดท้องอยู่ห้องโถงของบ้าน ตรวจสอบพบว่าขาทารกโผล่ออกจากช่องคลอดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำช่วยเหลือพบว่าศรีษะของทารกติดคาช่องคลอดอยู่ประมาณ 5 นาที สุดท้ายทารกออกจากคลอดออกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามพบว่าหัวใจของทารกหยุดเต้นเจ้าหน้าที่จึงทำการปั้มหัวใจ ก่อนจะรีบนำขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป ล่าสุดแพทย์ให้การช่วยเหลือจนทารกหัวใจเต้นและปลอดภัยทั้งแม่ทารกแล้ว

จากการสอบถามนางสาวสุภารัตน์ กล่าวว่า ตนเองกำลังนั่งทานหมูกระทะอยู่ภายในบ้าน แต่ระหว่างนั้นพบว่ามีอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรงกระทั่งมีน้ำคล่ำไหลออกจากช่องคลอด ญาติจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ

บทความต้นฉบับ

สุดอั้น! หญิงวัย31ปีเจ็บท้องคลอดกลางวงหมูกระทะ ญาติเร่งแจ้งกู้ภัยช่วยระทึก

admin

Recent Posts

เตือน!! ลงน้ำทะเล ระมัดระวัง!🪼 “แมงกะพรุนหัวขวด” พิษร้ายแรงถึงชีวิต”

เตือน ระวัง!🪼 “แมงกะพรุนหัวขวด สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช เตือนนักท่องเที่ยวที่ลงน้ำทะเล ระมัดระวังแมงกะพรุนพิษ หลังศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน เตือนพบแมงกะพรุนหัวขวด ที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีพิษร้ายแรง อาจทำให้เสียชีวิตได้ แพทย์หญิงดารินดา… อ่านเพิ่มเติม..

3 days ago

ฤกษ์ดี ยามดี ประจำเดือนกันยายน 2567

ฤกษ์ดี ยามดี ประจำเดือนกันยายน 2567 วันธงชัย คือ วันแห่งชัยชนะ ถือเป็นวันดีที่สุด ยามที่ดีที่สุดของเดือน เหมาะแก่การทำมงคลต่างๆ ที่จะให้ผลสำเร็จสูงสุด มีชัยชนะเป็นมิ่งขวัญของหมู่คณะ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ ออกรถยนต์ใหม่ ย้ายที่ทำงานใหม่… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

พริกหวาน อร่อยดี มีประโยชน์มากมาย เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี!

พริกหวาน, พริกหยวกสีแดง เหลืองและเขียว, พริกแอปเปิล, หรือพริกยักษ์ (อังกฤษ: bell pepper, sweet pepper หรือ capsicum) เป็นผักที่มีทั้งรสหวานและสีสันสวยงาม เหมาะกับนำมาทำอาหารเพื่อรับประทานอีกหนึ่งชนิด อีกทั้งยังโภชนาการสูงมีสรรพคุณช่วยระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้นได้!… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

อันตรายหน้าฝน เดินลุยน้ำ ย่ำโคลน เสี่ยง “โรคไข้ดิน”

 อันตรายหน้าฝน เดินลุยน้ำ ย่ำโคลน เสี่ยง “โรคไข้ดิน” กรมควบคุมโรค เตือน!! เดินลุยน้ำ ย่ำโคลน เสี่ยงโรคไข้ดิน เกิดจากเชื้อแบคทีเรียปนเปื้อน แนะสวมรองเท้าบูท ล้างเท้าบ่อย ๆ “โรคไข้ดิน”… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

10 อันดับอาหารที่กินแล้วต้านมะเร็ง

โรคมะเร็งคือโรคที่เกิดจากความผิดปกติของเซลล์ในร่างกายมนุษย์ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกจุด และพร้อมเข้าทำลายระบบต่าง ๆ ของร่างกาย พบได้ในคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ อาหารที่เราใช้ในการบริโภคในแต่ละมื้อนั้น คุณทราบหรือไม่ว่าบางมื้อที่คุณทานไปนั้นก็มีตัวยาในอาหารที่ช่วยป้องกันและยับยั้งโรคบางชนิดได้ อย่างเช่น ผัก ผลไม้ และธัญญาหารต่างๆ 10… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

ชีวิตนี้สั้นนัก

ชีวิตนี้สั้นนัก เมื่อเทียบกับอดีต และอนาคต . . . . . . . . . พุทธศาสนสุภาษิตบทหนึ่งกล่าวว่า "อัปฺปกญฺจิทํ ชีวิตมาหุธีรา… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

This website uses cookies.