รวบสาว สวยไม่ตรงปก เปิดเฟซหลอกหนุ่มๆโอนเงินเปย์นับแสน

1879
views

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตามจับหญิงสาววัย 31 ปี นำภาพสาวสวยมาขึ้นหน้าเฟซ หลอกหนุ่มเข้ามาแชตจีบ ออกอุบายขอยืมเงินนับแสน จนฝ่ายชายขอดูตัวกลัวความแตกเลยปิดเฟซหนี

วันที่ 31 ก.ค. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.พร้อมด้วย พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เคทอง ผกก.2 บก.สอท.2 และเจ้าหน้าที่ บก.ปอท.จับกุม น.ส.อาคิรา หรือนันท์ภรณ์ กาญจนาจินดาโชติ หรือ ขาวจันทร์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 340/2563 ลงวันที่ 30 มี.ค.2563 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ว่าผู้ต้องหาได้ใช้รูปภาพผู้อื่นหลอกลวงเป็นหน้าเฟซบุ๊กตนเอง และมีการพูดคุยกัน ผู้เสียหายหลงเชื่อ หลอกลวงเอาทรัพย์สินไปเป็นเงินจำนวนหลักแสนบาท เหตุเกิดเมื่อปลายปี 2562 หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ปิดเฟซบุ๊กหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 สอท.2 จึงสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

น.ส.อาคิรา ให้การว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในคดีอื่นมาก่อน โดยใช้รูปภาพของผู้หญิงสาวสวยคนอื่น ที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาดี มาสร้างเป็นหน้าเฟซบุ๊กตนเอง กระทั่งมีชายหนุ่มผู้เสียหายแอดเข้ามาขอเพิ่มเป็นเพื่อน และมีการแชตพูดคุยแบบจีบกันได้สักพัก จึงขอให้โอนเงินให้เพื่อนำมาใช้จ่ายรวมเป็นเงินจำนวนหลักแสนบาท กระทั่งชายผู้เสียหายอยากขอพบเจอตัว จึงปิดเฟซบุ๊กหลบหนี กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

จับสาว สวยไม่ตรงปก เปิดเฟซหลอกเอาเงินหนุ่มไปนับแสน

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร