“พิมรี่พาย” ลุยติดไฟชุมชนคลองเตย 100 ดวง ชาวบ้านโอด อยู่มา 60 ปี หน้าบ้านยังมืด

“พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ดัง ขน “โซล่าเซลล์” ติดทั่วชุมชนคลองเตย 100 ดวง หลังทนเห็นสภาพที่ต้องอยู่กันแบบมืดมิดไม่ไหวแล้ว เผย ไม่คาดคิด ใจกลางเมืองอยู่ในสภาพมืดมน ด้านชาวบ้านโอด อยู่มา 60 ปี หน้าบ้านยังไม่มีไฟใช้

“พิมรี่พาย” หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์ลีลาการขายสุดแซ่บ ที่มัดใจลูกค้าได้อย่างดี ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำร่ำรวยมหาศาล แต่เธอไม่เคยลืมที่จะกตัญญูต่อผู้มีพระคุณทุกคนแถมยังเดินหน้าในการทำความดี แม้จะเจอเรื่องราวดราม่ามากมายในชีวิต ล่าสุดพิมรี่พายลุยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในชุมชนคลองเตย ให้มีแสงสว่างในการดำรงชีวิต หลังเจ้าตัวลุยสำรวจ พบว่าในชุมชนยามค่ำคืนมืดมิดมากจริงๆ เจ้าตัวสั่งโซลาซ์เซลจัดเต็มติดไฟให้สว่างทุกคนต้องได้เห็นคลองเตย

พิมรี่พาย พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่สำรวจชุมชนคลองเตย ที่มีประชากรอาศัยกันอยู่อย่างหนาแน่นโดยคลิปเผยให้เห็นพิมรี่พาย ได้เดินเท้าเข้าไปสำรวจในชุมชน พบว่าตลอดทางเดินเข้าไปในชุมชมนั้นมืดมิดมากไม่มีแสงไฟ ในขณะที่สนามเด็กเล่นก็มีเด็กๆออกมาวิ่งเล่นกันด้วยความมืดเช่นเดียวกัน นอกจากนี้พิมรี่พายยังได้ให้กำลังใจเด็กๆในชุมชนคลองเตย โดยพูดว่า “โอกาสของชุมชน เดี๋ยวพี่พิมจัดให้ ส่วนโอกาสของชีวิตเอ็งต้องเดินไปหาเอง”ซึ่งน้องๆทุกคนในคลิปนั้นมีความฝันที่อยากจะเป็นหมอ และโตขึ้นก็อยากมีเงินร่ำรวยเลี้ยงดูพ่อแม่เหมือนพิมรี่พายอีกด้วย

พิมรี่พายยังคงเดินเข้าไปสำรวจในชุมชนคลองเตยต่อ และได้ไปพบกับคุณยายท่านหนึ่งมีอาชีพขายขนมครกเลี้ยงหลาน บางทีเข็นรถเข็นก็ตกหลุมตกบ่อ อาศัยอยู่ที่ชุมชนคลองเตยมานานถึง 60 ปีแล้วหน้าบ้านของคุณยายไม่มีไฟเลยสักดวง มืดมิดมาก ไฟก็อาศัยเพื่อนบ้านช่วยต่อให้ หลังจากนั้นพิมรี่พายก็ไม่รอช้า จัดไฟโซลาร์เซลล์ 100 ดวง งบเท่าไหร่ก็ติด เพื่อให้คนทั้งประเทศจะต้องได้เห็นคลองเตย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

admin

Recent Posts

ยืนยันแล้ว! ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร ลดการดูดซึมแคลเซียมและธาตุเหล็ก

ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร ลดการดูดซึมแคลเซียมและธาตุเหล็ก! กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันแล้ว!! ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร ลดการดูดซึมแคลเซียมและธาตุเหล็ก จริง เพราะฉะนั้นควรระวัง หากจะดื่มกาแฟดำแต่กินอาหารเสริมแคลเซียมและธาตุเหล็กควรเว้นระยะห่าง อย่าดื่มต่อกันทันที ตามที่มีข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เรื่อง ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร… อ่านเพิ่มเติม..

6 days ago

เปิด 5 เคล็ดลับ “ดื่มน้ำอย่างไรให้เป็นยา” ตามหลักอายุรเวท

เปิด 5 เคล็ดลับ วิธีการดื่มน้ำอย่างไร ให้เป็นยาดีต่อร่างกาย ตามหลักอายุรเวท อายุรเวท (ศาสตร์แห่งชีวิตในภาษาสันสกฤต) เป็นการแพทย์แผนโบราณของอินเดีย มีวัตถุประสงค์เพื่อขจัดความสกปรกออกจากร่างกาย ลดอาการของโรค เพิ่มภูมิคุ้มกันต่อโรค คลายความกังวล และเพิ่มความสมดุลในชีวิต แนวคิดหลักของอายุรเวทเชื่อว่า… อ่านเพิ่มเติม..

7 days ago

ประวัติ ความเป็นมา เทศกาลไหว้พระจันทร์ กับ ตำนาน “ฉางเอ๋อ” เทพธิดาแห่งดวงจันทร์

วันไหว้พระจันทร์ 🌙 ภาษาจีน คือ "中秋节" (จงชิวเจี๋ย) ส่วนวันไหว้พระจันทร์ภาษาอังกฤษ คือ Moon Festival หรือ Mid-Autumn Festival (เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง) เทศกาลไหว้พระจันทร์… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

8 กันยายน วันการรู้หนังสือสากล (International Literacy Day)

8 กันยายน วันการรู้หนังสือสากล องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 8 กันยายนของทุกปีเป็นวันการรู้หนังสือสากล (International Literacy Day) เพื่อส่งเสริมความสำคัญของการรู้หนังสือแก่ประชาชน ชุมชนและสังคม ภายใต้แนวคิดว่าด้วยการขจัดการไม่รู้หนังสือของประชากรโลก การรู้หนังสือจะเป็นโอกาสให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเสรี มีชีวิตที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นจากการดำรงชีวิตและดำเนินชีวิตอย่างมีอิสรภาพ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

19 กันยายน’วันพิพิธภัณฑ์ไทย’ Thai Museum Day

วันที่ ๑๙ กันยายน “วันพิพิธภัณฑ์ไทย” มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้กำหนดวันที่ ๑๙ กันยายนของทุกปี เป็นวันพิพิธภัณฑ์ไทย ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ 16/05/2538 .... ย้อนไปก่อนที่จะมีพิพิธภัณฑสถานสำหรับประชาชน พิพิธภัณฑสถานในประเทศไทย เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2376… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

16 กันยายน วันโอโซนโลก (World Ozone Day)

16 กันยายนของทุกปี วันโอโซนโลก (World Ozone Day) โอโซน เกิดจากการรวมตัวกันของออกซิเจน 3 อะตอม อาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือเกิดจากมนุษย์สร้างขึ้น โอโซนมีทั้งประโยชน์และโทษ ขึ้นกับตำแหน่งในชั้นบรรยากาศ โอโซนในชั้นสตราโทสเฟียร์… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

This website uses cookies.