หวิดดับหมู่! สองแถวเสียหลักพลิกคว่ำ แรงงานเมียนมา 20 ชีวิตเจ็บยกคันสาหัส 1 ราย

1137
views

ตาก – เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวนำแรงงานพม่านั่งโดยสารมาเต็มคันรถ พลิกคว่ำคาถนนแม่สอด-อุ้มผาง 20 ชีวิตเจ็บยกคัน สาหัส 1 ราย หน่วยกู้ชีพต้องระดมกำลังช่วยกันโกลาหล

สายวันที่ (24 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์โดยสารประจำทางสายแม่สอด-พบพระ 48 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคัน พลิกคว่ำบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 47 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จึงพร้อมด้วยแพทย์และพยาบาของโรงพยาบาลอำเภอพบพระ และหน่วยกู้ชีพจากหลายหน่วยงาน รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักการจราจรหนาแน่นและมีจุดอันตรายหลายจุด บริเวณริมถนนพบรถโดยสารสีฟ้า สายแม่สอด-พบพระ 48 หมายเลขทะเบียน 10-1439 ตาก พลิกคว่ำด้านข้างรถพังเสียหาย โดย น.ส.รดามณี เบรียะเซกู่ อายุ 31 ปี คนขับรถคันเกิดเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตกอยู่ในอาการตกใจยืนร้องไห้อยู่ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปในที่ปลอดภัย

ส่วนบริเวณที่นั่งโดยสารหลังรถ พบผู้โดยสารทั้งชายและหญิงซึ่งเป็นแรงงานสัญชาติพม่า จำนวน 20 คน ได้รับบาดเจ็บนอนกระจัดกระจายเต็มที่นั่ง โดยมีเศษปิ่นโตกับข้าวแตกกระจายเต็มรถ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอพบพระและอาสาสมัครกู้ชีพหลายนายต้องรีบช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากท้ายรถเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ริมถนน โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ส่วนที่เหลือมีทั้งขาหัก และบาดเจ็บอาการปานกลาง

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถพยาบาลมาช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระอย่างเร่งด่วน โดยมีทหาร ตำรวจ สภ.พบพระ และฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ มาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถโดยสารคันเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานภาคเกษตรนั่งโดยสารมามคันรถ มุ่งหน้าไปส่งปลายทางหมู่บ้านชาวไทยภูเขา หลักกิโลเมตรที่ 48 แต่พอรถมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียการควบคุมส่ายไปส่ายมาก่อนรถจะพลิกคว่ำไปอยู่ข้างถนน ส่งผลทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูต้นฉบับ

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร