ชายหญิงจับมือโดดสะพานพระราม 8 จมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา ทิ้งเพียงกระเป๋าเสื้อผ้าเอาไว้ ไร้ชะตากรรม

1198
views

ชายพร้อมหญิงแต่งตัวลักษณะคล้ายอิสลาม โดดสะพานพระราม 8 สูญหายไปในแม่เจ้าพระยา ทิ้งเพียงกระเป๋าซื้อผ้าเอาไว้ ชุดประดาน้ำงมการค้นหางานเกือบ 2 ชั่วโมงไม่พบจึงยุติการค้นหาเพราะกระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรง

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 8 ต.ค. ร.ต.ท.สุริยา บุญไหล รองสว.(สอบสวน) สน.บวรมงคลพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิ ร่วมกตัญญู รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนตกลงไปในแม่เจ้าพระยาแล้วจมหายไป 2 คน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 มีประชาชนจำนวนหนึ่งมามุ่งดูเหตุการณ์ ทั้งนี้ชุดประดาน้ำได้ทำการแบ่งออกเป็น 2 ชุดในการค้นหา ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง 30 นาทีการค้นหาก็ยังไม่พบผู้สูญหายทั้ง 2 ราย นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบกระเป๋าสะพายสีดำวางไว้ที่บริเวณโป๊ะเรือ เมื่อตรวจสอบดูพบว่าภายในกระเป๋ามีแต่เสื้อผ้าของผู้หญิงไม่พบเอกสารใดๆ ตำรวจจึงนำไปเก็บรักษาไว้

จากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์พบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้หญิงแต่งตัวลักษณะคล้ายอิสลามมานั่งอยู่บริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 จากนั้นได้เดินไปที่โป๊ะเรือ จากนั้นได้มีผู้ชายอีกหนึ่งคนตามเข้ามา เมื่อหันมามองอีกที ก็เห็นทั้งสองคนลงไปอยู่ภายในน้ำแล้ว และร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ทำให้คนที่อยู่บริเวณนั้นได้พากันปาขวดพลาสติกลงไปช่วยพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการเพราะทั้งสองคนดังกล่าวได้จมหายไป พร้อมกับกระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรง

นายนัทธวินต์ จันทร์โอภาส นักประดาน้ำ เปิดเผยว่า อุปสรรคในการค้นหาคือกระแสน้ำที่ไหลแรง ส่งผลทำให้พลัดร่างผู้สูญหายทั้ง 2 ราย ไหลไปกว่าจุดที่ค้นหา ประกอบกับในช่วงเวลาที่ผู้สูญหายตกไปในน้ำมีกระแสน้ำไหลแรงกว่าในตอนที่ค้นหาอีกด้วย

เบื้องต้น ทางชุดประดาน้ำได้ยุติการค้นหาเนื่องจาก กระแสน้ำไหลแรง จึงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาในครั้งนี้ และคาดว่าผู้สูญหายทั้ง 2 ราย อาจจะถูกน้ำพลัดลอยไปไกลแล้ว

ดูต้นฉบับ

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร