Ⓜ Breaking News | Thailand

ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าโจรสาวแสบใช้แอพฯธนาคาร กดโอนตุ๋นซื้อทอง 20บาท

สาวแสบ เชิดทองรูปพรรณหนัก 20 บาท มูลค่ากว่าครึ่งล้านหนีหาย หลังนำแอพธนาคารปลอมหลอกว่าโอนเงินแล้ว และ เซ็นเช็คค้ำ จนเจ้าของร้านชะล่าใจ พอตรวจบัญชีกลับว่างเปล่าจึงรู้ว่าถูกหลอก ร้านทองตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาทหากจับตัวได้

ระยอง 23 ก.ย.พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ตั้งความเพียรรองผกก.สอบสวน สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.พุธคำ คำวัน อายุ 51 ปีผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลง จ.ระยอง ว่า มีผู้หญิงวัยกลางคน เข้ามาซื้อทองรูปพรรณ รวมน้ำหนัก 20 บาท มูลค่า 578,000 บาท

แล้วจ่ายเงินผ่านแอพพลิเคชั่น ของธนาคาร โดยพบว่ามีการยืนยันว่าโอนเงินแล้วพร้อมเซ็นเช็คค้ำประกันไว้ จึงให้ทองรูปพรรณไปแต่พอไปตรวจสอบที่ธนาคารกลับไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีจึงพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ

น.ส.พุธคำ คำวัน ผจกฯ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง อยู่ที่ร้าน ทองกับน.ส.อาภาภรณ์ มากมูล และ น.ส.นิรนุชธิบำรุง พนักงานขาย ปรากฎว่าหลังเปิดร้านได้ไม่นาน ได้มี ผู้หญิงวัยกลางคนแต่งตัวธรรมดาแบบชาวบ้านๆ อายุ ราว 40 ปี ใส่หน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิดได้เข้ามาซื้อทองในร้าน

ก่อนจะตกลงซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท 1 เส้น สร้อยคอน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น สร้อยคอมือน้ำหนัก5 บาท 1 เส้น และสร้อยคอมือหนัก 3 บาท 1เส้น รวมน้ำหนัก 20 บาท มูลค่า รวม 578,000 บาทโดยโอนเข้าบัญชีผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลง ผ่านทางแอพพลิเคชั่น พร้อมทั้งโชว์สลิปว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วและ คนร้ายยังได้เซ็นเช็คจำนวนเงิน5แสน 7 หมื่น 8 พันบาท ค้ำประกันไว้

หลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบเงินที่ธนาคารที่ตั้งอยู่ห้องถัดไปภายในห้าง แต่เป็นช่วงที่มีคนใช้บริการมาก จึงต้องรอคิวอยู่ประมาณ 30 นาที โดยที่ไม่คิดว่าพนักงานจะให้ทองรูปพรรณกับลูกค้าไป จนกระทั่งตรวจสอบบัญชีก็ไม่พบยอดเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชี

จึงรีบโทรกลับมาที่ร้าน แต่สายไปแล้ว เพราะ คนร้ายได้เอาทองรูปพรรณที่ตกลงซื้อไว้หนีไปแล้วโดยพนักงานไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายและเห็นสลิปการโอนเงิน จึงไม่ได้เอะใจ เอาทองให้ไป ก่อนจะมาทราบว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านทองเกิดเหตุ พบคนร้าย สวมหน้ากากอนามัยปิดหน้ามิดชิด ใส่เสื้อสีดำ เข้ามาเลือกซื้อทองรูปพรรณ โดยมาคนเดียว ก่อนจะเดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น

หลังตรวจสอบหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด และ เช็คที่คนร้ายเซ็นไว้ค้ำประกัน จนสามารถสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ น.ส.พิชชาภา ครณรงค์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่86/12 ม.5 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัว เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะถือเป็นภัยสังคม นอกจากนี้

ทางร้านทองสุพัฒตรา เยาวราช ยังประกาศให้รางวัล 100,000 บาท หาก ใครแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ พร้อมประสานร้านทองทุกแห่ง หากมี ใครนำสร้อยคอทองคำที่มีตราอักษร”พ”ตรงตะขอ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

ยืนยันแล้ว! ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร ลดการดูดซึมแคลเซียมและธาตุเหล็ก

ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร ลดการดูดซึมแคลเซียมและธาตุเหล็ก! กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันแล้ว!! ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร ลดการดูดซึมแคลเซียมและธาตุเหล็ก จริง เพราะฉะนั้นควรระวัง หากจะดื่มกาแฟดำแต่กินอาหารเสริมแคลเซียมและธาตุเหล็กควรเว้นระยะห่าง อย่าดื่มต่อกันทันที ตามที่มีข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เรื่อง ดื่มกาแฟดำหลังอาหาร… อ่านเพิ่มเติม..

6 days ago

เปิด 5 เคล็ดลับ “ดื่มน้ำอย่างไรให้เป็นยา” ตามหลักอายุรเวท

เปิด 5 เคล็ดลับ วิธีการดื่มน้ำอย่างไร ให้เป็นยาดีต่อร่างกาย ตามหลักอายุรเวท อายุรเวท (ศาสตร์แห่งชีวิตในภาษาสันสกฤต) เป็นการแพทย์แผนโบราณของอินเดีย มีวัตถุประสงค์เพื่อขจัดความสกปรกออกจากร่างกาย ลดอาการของโรค เพิ่มภูมิคุ้มกันต่อโรค คลายความกังวล และเพิ่มความสมดุลในชีวิต แนวคิดหลักของอายุรเวทเชื่อว่า… อ่านเพิ่มเติม..

7 days ago

ประวัติ ความเป็นมา เทศกาลไหว้พระจันทร์ กับ ตำนาน “ฉางเอ๋อ” เทพธิดาแห่งดวงจันทร์

วันไหว้พระจันทร์ 🌙 ภาษาจีน คือ "中秋节" (จงชิวเจี๋ย) ส่วนวันไหว้พระจันทร์ภาษาอังกฤษ คือ Moon Festival หรือ Mid-Autumn Festival (เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง) เทศกาลไหว้พระจันทร์… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

8 กันยายน วันการรู้หนังสือสากล (International Literacy Day)

8 กันยายน วันการรู้หนังสือสากล องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 8 กันยายนของทุกปีเป็นวันการรู้หนังสือสากล (International Literacy Day) เพื่อส่งเสริมความสำคัญของการรู้หนังสือแก่ประชาชน ชุมชนและสังคม ภายใต้แนวคิดว่าด้วยการขจัดการไม่รู้หนังสือของประชากรโลก การรู้หนังสือจะเป็นโอกาสให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเสรี มีชีวิตที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นจากการดำรงชีวิตและดำเนินชีวิตอย่างมีอิสรภาพ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

19 กันยายน’วันพิพิธภัณฑ์ไทย’ Thai Museum Day

วันที่ ๑๙ กันยายน “วันพิพิธภัณฑ์ไทย” มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้กำหนดวันที่ ๑๙ กันยายนของทุกปี เป็นวันพิพิธภัณฑ์ไทย ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ 16/05/2538 .... ย้อนไปก่อนที่จะมีพิพิธภัณฑสถานสำหรับประชาชน พิพิธภัณฑสถานในประเทศไทย เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2376… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

16 กันยายน วันโอโซนโลก (World Ozone Day)

16 กันยายนของทุกปี วันโอโซนโลก (World Ozone Day) โอโซน เกิดจากการรวมตัวกันของออกซิเจน 3 อะตอม อาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือเกิดจากมนุษย์สร้างขึ้น โอโซนมีทั้งประโยชน์และโทษ ขึ้นกับตำแหน่งในชั้นบรรยากาศ โอโซนในชั้นสตราโทสเฟียร์… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

This website uses cookies.