ตำรวจเร่งไล่ล่าพ่อค้ายา ยิงตำรวจโคราชอาการสาหัส ยังไม่พ้นขีดอันตราย

821
views

ตำรวจชุดสืบสวนโคราช ถูกพ่อค้ายาบ้ายิงสาหัส หลังเข้าทำการล่อซื้อ แต่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนี ตำรวจเร่งปิดล้อมจับกุม ส่วนตำรวจที่ถูกยิง อาการสาหัสต้องส่งต่อ รพ.มหาราชฯ อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.

ความคืบหน้ากรณี นายผดุงศิลป์ โลหากาศ อายุ 38 ปี คนร้ายซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้า ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง ร.ต.ต.ส่ง ตวยกระโทก ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เข้าบริเวณหน้าอก 1 นัด ยิง แขนขวา 1 นัด อาการสาหัส ขณะเข้าไปทำการล่อซื้อไอซ์กับคนร้ายจำนวน 4 กรัม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกสองนาย นั่งรออยู่ในรถ แต่ในระหว่างที่ ร.ต.ต.ส่ง กำลังทำการล่อซื้อ คนร้ายได้เกิดไหวตัวทัน ใช้อาวุธปืนยิงใส่ เพื่อเปิดทางหลบนี้ เหตุเกิดบริเวณ ริมถนนสายบ้านเหลื่อม-อำเภอคง ตำบลหนองบัว อำเภอคง เขตพื้นที่ สภ.บ้านปรางค์

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3,ชุดสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมาและตำรวจพื้นที่ใกล้เคียง ได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยรื่นจิตอาสาอำเภอคง พร้อมรถส่องแสงสว่าง ออกส่องไฟกดดันคนร้ายที่คาดว่ายังซ่อนตัวอยู่ในไร่มันสำปะหลัง

โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 29 ก.ค.ตำรวจได้ไปรับแม่ของคนร้ายมาพูดผ่านเครื่องกระจายเสียงเพื่อเกลี้ยกล่อมให้นายผดุงศิลป์ มอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล และช่วงดึก พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ก็ได้ลงพื้นที่อำนวยการค้นหาคนร้ายด้วยตัวเองและกำชับให้ตำรวจชุดค้นหาระมัดระวัง หากคนร้ายต่อสู้ก็ให้ใช้ความเด็ดขาดตอบโต้ทันที

เบื้องต้นได้ทราบข้อมูลจากชาวบ้าน ว่า เห็นคนร้ายเหน็บปืนอยู่ที่เอว พร้อมมีกระเป๋า คาดหน้าอก สอดคล้องกับข้อมูลที่ตำรวจได้รับว่าคนร้ายมีปืนติดตัวอยู่ 2 กระบอก เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ จึงยุติภารกิจการเข้าค้นหาคนร้ายในป่ามันสำปะหลัง เมื่อเวลา 22.30 น. พร้อมประสานผู้นำชุมชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ตั้งจุดสกัดในหมู่บ้าน โดยจะเริ่มการค้นหาอีกครั้งในเช้าวันนี้ 30 ก.ค.63 ส่วนอาการของ ร.ต.ต.ส่ง ตวยกระโทก ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมาที่ถูกยิงยังไม่พ้นขีดอันตราย ล่าสุดถูกส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.


ต้นฉบับ – one31.net

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร