ฤทธิ์พายุฝน! “ต้นโพธิ์” อายุเกือบ 100 ปีวัดกลางเมืองคอน ล้มทับกำแพงวัดพังเสียหายยับ

904
views
ต้นโพธิ์ยักษ์

ฤทธิ์พายุฝน! เมืองคอน ต้นโพธิ์วัดกลางเมืองอายุเกือบ 100 ปีล้มทับกำแพงวัดพังเสียหายปิดเส้นทางการจราจร

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 31 พ.ค.2563 ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจ.นครศรีธรรมราช และมีลมพัดแรงตลอดเวลา ทำให้หลายพื้นที่มีต้นไม้ล้มขวางถนนกีดขวางการจราจร ส่งผลให้การจราจรติดขัดจนเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังออกเคลียร์พื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ต้นโพธิ์ยักษ์

วัดเสมาเมือง ริมถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ลมพายุฝนที่พัดกรรโชกอย่างรุนแรงตลอดเวลา ทำให้ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ หรือ “ต้นโพธิ์ยักษ์” อายุนับ 100 ปี ที่ปลูกริมกำแพงในวัดหักโค่นชนิดถอนรากถอนโคนลงมาทับกำแพงวัดจนพังเสียหายระยะทางประมาณ10-20 เมตร

ต้นโพธิ์ยักษ์

และต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ดังกล่าวยังล้มทับศาลาท่ำพักริมถนนพังเสียหาย 1 หลัง ก่อนจะขวางถนนซอยพระอิศวร ที่อยู่ด้านข้างวัดอีกด้วย ทำให้รถไม่สามารถผ่านสัญจรได้อย่างสิ้นเชิง อย่างไรกด็ตามเหตุการณ์เกิดขึ้นยังโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายไปมากกว่านี้

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้นำเคื่องเลื่อยยนต์และรถเครนไปทำการตัดต้นโพธิ์และกิ่งไม้ที่ล้มขวางถนนก่อนยกเคลียร์พื้นที่ออกไป โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม.จึงทำการตัดต้นโพธิ์ที่ล้มขวางถนนออกจากถนนและเปิดการจราจรได้เป็นปกติ.

ต้นโพธิ์ยักษ์
ไพฑูรย์ อินทศิลา นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร